นายสุภาพ ทานะแสน
นายสุภาพ ทานะแสน
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง
ข้อมูลทั่วไป
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
เอกสารเผยแพร่
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
1   คน
สถิติวันนี้
9   คน
สถิติทั้งหมด
226925   คน
เริ่มนับวันที่ 9 มีนาคม 2560

ประกาศบัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.๑) 

ลงข่าว : 29/05/2563

ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.  ๒๕๖๒  กำหนดให้เริ่มเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างตั้งแต่วันที่ ๑  มกราคม  ๒๕๖๓ เป็นต้นไป  เพื่อให้การปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง  ประจำปี  ๒๕๖๓  เป็นไปด้วยความถูกต้อง  จึงอาศัยอำนาจความในมาตรา ๓๙  แห่งพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.  ๒๕๖๒  และกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ อัตราภาษี และรายละเอียดอื่นในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒  ข้อ ๓  ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อัตราภาษีที่จัดเก็บ  และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นในการจัดเก็บภาษีในแต่ละปี ณ สำนักงานหรือที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ของปี     ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เห็นชอบให้ขยายเวลาดำเนินการก่อนเดือนมิถุนายน  ๒๕๖๓   ทั้งนี้ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎกระทรวง นั้น

            องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง  จึงประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์  อัตราภาษี  และรายละเอียดอื่นในการจัดเก็บภาษี  ประจำปี  ๒๕๖๓   (ภ.ด.ส. ๑)   โดยให้ผู้เสียภาษีตามแบบแจ้งการประเมินภายในเดือนสิงหาคม  ๒๕๖๓   ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง  หากท่านได้รับแจ้งการประเมินภาษีที่ดินและ    สิ่งปลูกสร้างแล้วเห็นว่าการประเมินไม่ถูกต้อง  มีสิทธิ์ยื่นคำร้องคัดค้านต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อพิจารณาทบทวนตามแบบ ภ.ด.ส. ๑๐ ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งการประเมิน  และหากผู้บริหารท้องถิ่นไม่เห็นชอบกับคำร้องคัดค้านนี้  ให้มีสิทธิ์อุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์การประเมินภาษี  โดยยื่นอุทธรณ์ต่อผู้บริหารท้องถิ่น ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำวินิจฉัยอุทธรณ์ ทั้งนี้ ตามมาตรา ๗๓ และมาตรา ๘๒ แห่งพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.  ๒๕๖๒  

           ทั้งนี้  องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง  ได้เพิ่มช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษีสามารถตรวจสอบราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส. ๑) ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต   ทางเว็บไซด์ขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง  www.hmp.go.th หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์  และ ณ ที่ทำการองค์หารบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้ โทร. ๐-๔๓๔๒-๔๓๒๒  ในวันเวลาราชการ



เข้าชม : 403