นายสุภาพ ทานะแสน
นายสุภาพ ทานะแสน
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง
ข้อมูลทั่วไป
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
เอกสารเผยแพร่
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
3   คน
สถิติวันนี้
142   คน
สถิติทั้งหมด
227058   คน
เริ่มนับวันที่ 9 มีนาคม 2560

โครงการห้วยม่วงร่วมใจป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนวัน อปพร.  

ลงข่าว: 23/09/3108  หน่วยงาน : สำนักงานปลัด   12   306

วันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. - 16.00 น. ณ บริเวณหน้าอาคารองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น นายสุภาพ ทานะแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง นายนเรศ ชมจันทร์ รองปลัด อบต.ห้วยม่วง พนักงาน อบต.ห้วยม่วงและสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)  ได้ร่วมทำกิจกรรมโครงการห้วยม่วงร่วมใจป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน 

สืบเนื่องจาก ในวันที่ 22 มีนาคมของทุกปี ถือเป็นวัน อปพร. เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี ความอดทน และความเสียสละ ของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนทั่วประเทศในการเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้งในช่วงก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และหลังเกิดภัย เป็นผลทำให้ช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าพนักงาน และช่วยลดความสูญเสีย ความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้เป็นจำนวนมาก การระดมสรรพกำลัง อปพร. และเครือข่ายการจัดการสาธารณภัยทุกภาคส่วนในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรวมพลังสมาชิก อปพร. ของตำบลห้วยม่วง และรำลึกถึงความสำคัญเนื่องในวัน อปพร. และแสดงถึงความพร้อมของ อปพร. และภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการสนับสนุนและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ อย่างเข้มแข็งและมีเอกภาพตามมาตรฐานสากล อีกทั้งเพื่อมอบนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนกิจการ อปพร.ของศูนย์ อปพร. ทุกระดับ ตลอดจนอาสาสมัครด้านสาธารณภัยในพื้นที่ตำบลห้วยม่วง และเป็นการกระตุ้นเตือนให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ และมีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมรับมือก่อนเกิดภัย

โดยในพิธี นายสุภาพ ทานะแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง ได้อ่านสาร“วัน อปพร.” ประจำปี 2565 ของพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง จากนั้นได้มีพิธีมอบเกียรติบัติให้กับ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ได้กล่าวให้โอวาทและมอบนโยบายด้านการพัฒนากิจการและส่งเสริมศักยภาพ อปพร. ตลอดจนแนวทางการสนับสนุนงานด้านสาธารณภัยของภาคีเครือข่ายในพื้นที่ตำบลห้วยม่วง แก่ อปพร. และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังของชาว ตำบลห้วยม่วง ที่สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกัน อันเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้สังคม และพื้นที่ตำบลห้วยม่วงเป็นเมืองแห่งความสุขและปลอดภัยอย่างยั่งยืน และหลังเสร็จพิธี อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ตำบลห้วยม่วง พนักงาน อบต. ห้วยม่วงได้ร่วมกิจกรรมกิจอาสาทำเสวียนไม้ไผ่รอบต้นไม้ และทำความสะอาดในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง เป็นเสร็จพิธีการ